Tản mạn: Thị trường xe đạp Nhật bãi còn tồn tại hay sẽ lụi tàn ?

Gần đây có dịp tiếp xúc với nhiều chủ Shop bán xe Nhật bãi – nhập ngoại cũ nói chung đều buồn phiền, muốn đổi nghề hoặc thêm nghề mới vì xu hướng thị trường sa sút.

Lý do thật đơn giản: Khi xu hướng thị trường tiêu thụ xe Nhật bãi tăng cao, hàng nhái, hàng fake cao cấp xuất hiện, người tinh thông trong nghề thì biết chắc chắn đó là hàng giả nhưng để chứng minh 1 cách thuyết phục không dễ chút nào đặc biệt là khung xe. Khung xe chính hãng nói chung không bán lẻ, đặc biệt khung carbon, titan… Các nhà sản xuất ngoài việc giữ bản quyền, thương hiệu còn mang tính kinh doanh…. Group đồ (xích, đùi đĩa, líp, bộ đề trước, sau…) thường là đồ OEM (Original Equipment Manufacturer - nhà sản xuất thiết bị gốc) do nước thứ 3 sản xuât với thương hiệu China, đương nhiên chất lượng group đồ tuy vẫn là chính hãng nhưng không thể so với group đồ xe chính hãng nguyên bản theo xe.

Thị trường chứng khoán lúc tăng lúc giảm theo quy luật phụ thuộc nhiều vào yếu tố ngoại cảnh như lãi suất ngân hàng, chiến tranh, sự minh bạch của chính sách quốc giatrần thạch cao cửa nhựavà độ lớn thị trường… nhưng giá của một chứng khoán cụ thể thường vẫn phụ thuộc cơ bản vào thực lực công ty (các chỉ số cơ bản tốt – xu hướng tâm lý chỉ nhất thời). Thị trường xe Nhật bãi, xe cũ nhập ngoại cũng vậy, sẽ có lúc thăng trầm nhưng xu hướng cơ bản vẫn lấy chất lượng, mẫu mã, thương hiệu và giá cả là trọng tâm. Hàng nhái, hàng fake sẽ chỉ thắng thế trong giai đoạn nhất thời hiện tại vì người tiêu dùng thông minh luôn thắng thế trong dài hạn.

Các Bác chủ shop xe đạp phục vụ xe tốt, uy tín, xe chất lượng với chế độ bảo dưỡng, bảo hành hấp dẫn, giữ vững niềm tin sẽ sớm vượt qua thời điểm khó khăn này.

Xe đạp Trung Kiên

Hà Nội, 9/2016.