[PHẦN 4] Những suy nghĩ sai lầm về xe đạp carbon

Ở các kì trước của loạt bài viết về xe đạp carbon (Xem thêm tại đây), chúng ta đã cùng tìm hiểu động cơ để mua xe đạp carbon, các loại carbon và cách lựa chọn xe đạp carbon sao cho hiệu quả nhất. Ở kì 4 cũng như là kì cuối của loạt bài viết này, Xe đạp Trung Kiên sẽ giúp các bạn giải đáp 2 suy nghĩ, lời đồn đoán sai lầm về xe đạp carbon mà nhiều người thường hãy nghĩ tới.

Thông thường, xe đạp carbon thường bị chỉ trích bởi 2 quan điểm chính: thứ nhất chúng quá đắt, quá yếu và thứ hai chúng chỉ được sản xuất ở các nước châu Á (thường không được đánh giá cao so với châu Âu và châu Mỹ)

Chắc chắn rằng, chúng ta có thể nói về chuyện đắt rẻ ngày này qua ngày khác. Một số người sẽ thấy chúng rất đắt, trong khi những người khác hiểu và nắm bắt rõ các khía cạnh của xe đạp carbon hơn. Vượt lên những trở ngại đó, đưa carbon vào sản xuất yêu cầu những công nghệ hết sức đắt tiền thường được ứng dụng trước đây vào ngành hàng không. Thực tế rằng, đây chính là lý do tại sao có rất ít các công ty trên thế giới sản xuất ra loại than chì (graphite) sử dụng cho khung xe đạp carbon và các loại sản phẩm khác. Một khía cạnh khác chúng tả có thể để ý tới là quy trình phát triển và sản xuất carbon đòi hỏi rất nhiều quy trình công nghệ và các bước kiểm tra chất lượng. Cuối cùng, tất cả đều đã được thể hiện chính ở giá tiền những chiếc xe đó. Nói chung, số tiền mà bạn bỏ ra cho một chiếc xe đạp carbon đã bao gồm những kỹ năng, kỹ xảo cực kì “tinh vi” của những người thợ, công nghệ giúp bản đảm bảo chiếc xe đi nhanh nhất, chắc chắn, an toàn và vật liệu tốt nhất. Đây là lý do chính tại sao chúng ta rất cần thiết phải mua xe đạp carbon từ những hãng, thương hiệu nổi tiếng. Chắc chắn rằng, bạn không muốn mua được một chiếc xe có giá rẻ để khi đang đổ đèo với vận tốc 80 km/h mà lại nghe thấy những tiếc “rắc rắc” nứt từ chiếc khung xe kia.

Về vấn đề những chiếc xe đạp carbon thường được sản xuất ở châu Á , đây không phải là điều gì quá nghiêm trọng. Hầu hết các công ty sản xuất Carbon đều được đặt ở Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản và đều là những nhà máy nổi tiếng ở các quốc gia này. Toho Tenax, Toray hay Mitsubishi Rayon là 3 công ty hàng đầu (đều thuộc Nhật Bản) về ngành công nghiệp này, chiếm 70% thị phần sản xuất trên toàn thế giới. Để có thể bán được những chiếc xe đạp này ở thị trường châu Âu, tất cả những hãng sản xuất này đều phải kiểm định chất lượng sản phẩm dựa trên Tiêu chuẩn của Uỷ ban Tiêu chuẩn hoá Châu Âu (CEN). Những chứng chỉ này được cấp sau khi đã trải qua các công đoạn kiểm tra kỹ lưỡng được thực hiện bởi các phòng thí nghiệm chuyên biệt do CEN công nhận.

 

Kết luận: Sau 4 kỳ của bài viết về xe đạp Carbon thì các bạn có thể thấy đây là dòng xe hoàn toàn xứng đáng để bỏ tiền và đầu tư, chơi lâu dài. Tuy nhiên trở ngại lớn nhất chính là chi phí khá cao của nó, không phải ai cũng có thể bỏ ngay số tiền khoảng 30 triệu tiền Việt một lúc để đầu tư cho nó. Các bạn hãy cân nhắc và xem xét kỹ để lựa chọn chiếc xe đạp phù hợp, nhà phân phối uy tín nhé.

Xem thêm các dòng xe carbon có ở xe đạp Trung Kiên: http://xedaphanoi.vn/xe-dap-the-thao-cao-cap-cacbon