[PHẦN 3] 4 mẹo nên sử dụng khi chọn mua xe đạp carbon

Qua những phần trước đây trong loạt bài cung cấp kiến thức về xe đạp carbon của xedaphanoi.vn (Xem thêm tại đây), các bạn đã nắm được xe đạp carbon có rất nhiều loại khác nhau và dựa theo giá trị của từng loại carbon, nó có những lựa chọn tốt hơn hoặc kém hơn so sánh với các loại vật liệu khác ví dụ như nhôm (Alu), sắt ... Ở bài viết kỳ này, xedaphanoi.vn sẽ cung cấp cho các bạn những mẹo cụ thể để mua được chiếc xe đạp carbon phù hợp với mình.

                                           

Từ bài viết ở Phần 2 với việc phân loại các loại carbon, chúng tôi luôn khuyên bạn nên chọn loại carbon đa hướng. Lý do được đưa ra là nó có sức chịu tác động lớn hơn so với carbon đơn hướng cũng như bỏ xa các vật liệu khác như thép hay nhôm. Trong trường hợp bị hỏng hóc, với carbon đa hướng, việc bị nứt hay vỡ khung cũng không gây quá nhiều nguy hiểm cho bạn.

Các xe đạp carbon khác nhau thường có tên gọi khác nhau gắn với chất liệu này, tuy nhiên đây chỉ là một cách mà các nhà sản xuất xe đạp làm khác biệt bản thân trên thị trường và muốn “khoe khéo” công nghệ mà họ sử dụng. Ví dụ như chúng ta có chiếc Carbon Trek OCLV Emonda hay Carbon Specialized Ruby Elite đều được nhà sản xuất sử dụng tên khác nhau gắn với công nghệ của mình.

Một mẹo nữa giúp các bạn mua được chiếc xe đạp carbon của mình đó là nên chọn những hãng sản xuất nổi tiếng và phổ biết, tuyệt đối không mua những chiếc xe không có tên, không rõ nguồn gốc. Bên cạnh chất lượng của các loại carbon, những chiếc khung từ các hãng sản xuất có tên tuổi đã phải trải qua một quy trình kiểm định chật lượng ngặt nghèo và gắt gao trước khi được mang ra thị trường. Điều này đảm bảo chính sự an toàn của bạn trên đường đi khi đường xá Việt Nam không phải lúc nào cũng được thuận lợi như nước ngoài, tránh những sự cố không đáng có. Hơn nữa, các hãng xe đạp carbon lớn có chế độ bảo hành bảo dưỡng đối với sản phẩm của mình và có thể tìm được những đồ thay thế nếu hỏng.

Những chiếc xe đạp carbon của các hãng nổi tiếng có mức giá rẻ nhất khoảng 1200 – 1500 euro (Hơn 30 triệu tiền Việt). Khi về tới Việt Nam phải đóng thuế, tiền vận chuyển thường rất cao. Có một giải pháp khác là các bác chơi xe  đạp cũ của những người dùng rồi nhưng cần phải có chút kiến thức, tay nghề để test xe, ngắm xe và quan trọng hơn là cái tâm của người bán

Tất nhiên, tiền nào của nấy, chọn chiếc xe đạp carbon nào phù hợp với túi tiền và sở thích hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

Phần cuối của loạt bài viết về xe đạp carbon sẽ được xuất bản vào tuần tới. Các bạn cố gắng theo dõi tại website cũng như fanpage nhé.